ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง # 81 {ตั๊กแตนกิ่งไม้ หรือ แมงไม้ # แมงหามผี (Stick insect)}

img_5809z.jpg

Photo By @tookta

img_5807s.jpg


☠ สวัสดี ยามค่ำคืนค่ะ คุณเพื่อนๆ ที่รัก ทุกๆคน...มาอีกแล้วค่ะ แมลงที่มี หน้าตา แปลกกว่า ตัวอื่นๆ...มาจนถึง วันนี้ เรายัง ไม่อยาก จะเชื่อว่า ที่สวน หน้าบ้าน ของเรา จะยังมี แมลง ประเภทนี้ อาศัยอยู่ด้วย...ตอนเป็นเด็ก เราเคยเห็น แมลง แบบนี้นะ แต่นาง อาศัยอยู่ ในป่า ค่อนข้างลึก...อยู่ทาง ฝั่งเขมร เราเจอนาง บ่อยมาก


img_5803s.jpg


img_5804s.jpg


☠ ชื่อของนาง ก็คือ ตั๊กแตน กิ่งไม้ หรือ ที่บ้านเรา เรียกว่า แมงไม้...แล้วนางก็ มีอีก ชื่อหนึ่ง คือ แมงหามผี...เราเจอนาง ที่โคน ต้นมะม่วง ถ้านาง ไม่ไต่ไป ที่กำแพง ของโรงรถ เราก็คง ไม่มีทาง ได้เจอนาง เป็นแน่เลย เพราะนาง ดูกลมกลืน กับสีของ ต้นมะม่วง เอามากๆ จริงๆ


img_5811z.jpg


img_5808s.jpg


☠ แล้วแมลง ชนิดนี้ ก็ยังมี หลายขนาด และรูปร่าง ลวดลาย ก็แตกต่างกัน อีกด้วย...ความยาว ของพวกเค้า เริ่มจาก ครึ่งนิ้ว ไปจนถึง 2 ฟุต มีสีเขียว และน้ำตาล...แต่เรายัง ไม่เคยเห็น สีเขียว เลยนะ ที่เราเห็น อยู่บ่อย ครั้งมาก ก็มีแต่ สีน้ำตาล นี่แหล่ะค่ะ...มีอยู่ ครั้งนึง ที่เจ้า ตั๊กแตน กิ่งไม้ ทำเอาเรา ตกใจแทบ หัวใจวาย...ตอนนั้นเรา ยังเด็กมาก อายุประมาณ แปดขวบ ได้มั๊ง...วันนั้น น้าสาว ของเรา ใช้เรา ให้ไปเก็บ ยอดกระถิน...ในขณะ ที่เรา กำลังโน้ม กิ่งกระถิน ลงมาเพื่อ เด็ดเอายอด...มือที่เรา ใช้โน้มกิ่ง ดันไปกำ ที่ลำตัว ของตั๊กแตนกิ่งไม้ แบบเต็มๆ ที่กลางลำตัว พอนางดิ้น ในกำมือ ของเรา เราจึง สงสัยว่า เอ๊ะ!? อะไรหว่า พอเรารู้ว่า มันคืออะไร เราก็ กระโดด ออกมาจาก ตรงโคน ต้นกระถิน อย่างเร็วเลย ปากก็ร้องกริ๊ดๆๆๆๆๆๆๆๆ..ว๊ายๆๆๆๆๆๆๆ..55555

_s_2112.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_l_430.png


H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
1 Comment
Ecency