ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง # 47 {แมงมุม}

img_6784s.jpg

Photo By @tookta

🦗สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ ที่รัก ทุกๆคน...วินาทีแรก ที่เรา เห็นเจ้า แมงมุม ตัวนี้ เราไม่อยาก จะเชื่อว่า มันคือ แมงมุม...ขนาดตัวเค้า เล็กมาก เห็นเป็น จุดสีขาว เราคิดว่า เป็นดอกไม้ ที่ล่วง ลงมา ติดที่ใย ของแมงมุม ซะมากกว่า...แต่พอเรา ก้มลงไป ดูใกล้ๆ ถึงได้รู้ ว่าเค้า เป็นแมงมุม ชนิดหนึ่ง...การถ่ายรูป ของเค้า ก็เป็นไป อย่างยาก และลำบาก เพราะว่า เค้าสร้างใย ไว้ข้างใน รั้วที่ สร้างมาจาก ต้นข่อย...เป็นรั้วของ เพื่อนบ้าน และดู เหมือนว่า เค้าไม่ได้ ตัดแต่งรั้ว ตรงช่วงนี้ มานาน แล้วด้วย มันจึงทั้งรก แล้วใบข่อย ก็หนาทึบ ไปหมด


img_6776s.jpg


img_6768s.jpg


🦗แล้วเค้าก็ เป็นแมงมุม ที่สามารถ สร้างใยได้ สวยและ แปลกมากๆด้วย...เราไม่ มั่นใจว่า ใยสีขาว ที่ใต้ท้อง ของเค้า มันเป็นใย ที่เค้าสร้าง ขึ้นมา หรือว่า มันเป็น ส่วนหนึ่ง ของร่างกาย เค้ากันแน่...เราพยายาม หาข้อมูล ที่เกี่ยว กับเค้า ตั้งนาน แต่ก็ ไม่เจอ อีกตามเคย...อ้อ! เราเจอ ภาพหนึ่ง ซึ่งคล้ายกัน แล้วเค้า ก็เรียก แมงมุม ในภาพ นั้นว่า แมงมุม เส้นด้าย


img_6786z.jpg


🦗พรุ่งนี้เรา ว่าจะแวะ ไปดู แมงมุม ตัวนี้ อีกครั้งนึง เราอยากรู้ว่า ใยสีขาว ที่อยู่ ใต้ท้อง ของเค้า มันจะมี การเตลื่อนไหว หรือไม่ มันจะโต ตามตัว แมงมุม ตัวนี้มั๊ย?...ถ้าหากว่า มันขยาย กว้างขึ้น นี่นก็ หมายความว่า ใยสีขาว ที่ใต้ท้อง ของเค้านั้น เป็นส่วนหนึ่ง ของร่างกายเค้า

_s217.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_400.png


H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Ecency