ดอกไม้และชีวิตบทที่ 55 : ดอกระฆังทอง

img_0.7817044951934577.jpg

🌺🌺🌺 สวัสดีพี่ๆ เพื่อนๆ ที่น่ารักทุกคนค่ะ วันเป็นอีกวันหนึ่ง ที่ปลอดโปร่งโล่งสบาย เนื่องจาก ไม่มีค่อยมีงานที่อาจารย์สั่งแล้ว เพราะ เนื่องจากอาทิตย์หน้านี้ จะเป็นสัปดาห์ของการสอบแล้ว วันนี้ทั้งวันจึงเป็นเรื่องของการทบทวน อ่านหนังสือสอบ ติวหนังสือกับเพื่อนรูมเมท ภายในห้องทั้งวันไม่ได้ออกไปไหนค่ะ

🌺🌺🌺 ดังนั้นเนื้อหาในวันนี้ของเรา เราจึงขอเน้นในเรื่องของดอกไม้ เป็นหลักเลยละกันค่ะ เพราะ ชีวิตประจำวันของเราในวันนี้คือ มันไม่มีอะไรจะเล่า ตามที่เราบอกไว้ด้านบน พอว่างจากการอ่านหนังสือ เราก็จะผ่อนคลายสมอง ด้วยการฟังเพลงแค่นั้นค่ะ

img_0.7914723478770319.jpg

img_0.5030429755187537.jpg

🌺🌺🌺 สำหรับดอกไม้ในวันนี้ คือ ดอกระฆังทอง ดอกของมันสำหรับเราแล้ว มันดูแปลกตาดี ถ้าเทียบกับดอกไม้อื่นๆ ที่เราเคยเจอ และ มันก็มีความสวยงาม ไม่แพ้ดอกไม้ชนิดอื่นๆ เลยค่ะ ลักษณะของดอกไม้ชนิดนี้ที่เราสังเกตุเห็น มันจะออกแนวเป็นลักษณะช่อ ที่มีเอกไม้กระจุกรวมกัน ประมาณเท่าที่เห็น 3-5 ดอกนะคะ ช่วงปลายของดอกระฆังทอง มันจะออกแยกเป็นแฉก จำนวน 5 แฉก ดูแล้วสวยดี เวลารวมกระจุกกันเราจึงว่ามันแปลกและสวยมากดอกหนึ่ง และ เราก็พึ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรกคะ

img_0.8225607065809284.jpg

img_0.9892321426262813.jpg

🌺🌺🌺 แน่นอนดูจากชื่อเรานึกในใจไว้เลย ก่อนที่เราจะค้นหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต ถึงความหมายของ ดอกระฆังทอง เราว่ามันต้องเป็นไม้มงคล ที่คนชอบปลูกแน่นอน ถึงเราจะพึ่งเคยเห็นครั้งแรก ก็น่าจะเดาได้ไม่ยากค่ะ และ ก็จริงอย่างที่คิด จากความหมายของชื่อ มันเป็นไม้มงคล ที่ปลูกไว้เสริมในเรื่องโชคลาภ ในเรื่องเงินทองไหลมาเทมา และ นิยมปลูกในเรื่องเกี่ยวกับ ธุรกิจและการค้า เพื่อเสริมโชคให้ลูกค้า เข้ามาในร้านเยอะๆ เพื่อให้กิจการเจริญรุ่งเรืองนั่นเองค่ะ อันนี้คือความหมายที่ดี ของเจ้าดอกระฆังทอง นอกจาก ชื่อและความหมายดีแล้ว ดอกยังสวยงามอีกด้วย เราชักชอบเจ้าดอกไม้นี้แล้วซิค่ะ พี่ๆ และ เพื่อนๆ ว่ายังไงกันบ้างคะ ชอบกันไหมเอ่ย สำหรับเนื้อหาของเราในวันนี้ก็คงมีประมาณนี้ บ๊ายบาย

❤️ขอบคุณค่ะ❤️

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Ecency