ดอกไม้และชีวิตบทที่ 53 : ดอกไม้ 3 ชนิดที่บ้านอาจารย์

img_0.7558434753099312.jpg

🌺🌺🌺 สวัสดีพี่ๆ และ เพื่อนๆ ทุกคนค่ะ เนื้อหาในวันนี้ เป็นหัวข้อ ดอกไม้และชีวิต สำหรับวันนี้เป็นบทที่ 53 แล้วค่ะ สลับกันบ้างวันนี้เราขอเล่าในเนื้อหาของส่วนที่เป็นดอกไม้กันก่อนคะว่า ดอกไม้ทั้ง 3 ภาพนี้ เราได้มายังไงไปถ่ายที่ไหนมา

🌺🌺🌺 เริ่มจากที่มาของดอกไม้ทั้ง 3 ภาพ เราถ่ายไว้ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ถ้ายังจำกันได้ เราได้บอกพี่ๆ และ เพื่อนๆ ไว้แล้วว่า เราได้ถ่ายภาพดอกไม้ที่บ้านอาจารย์เอาไว้เยอะ แต่เราขอทยอยเอาลง วันละ 3-4 ภาพพอคะ และ ทั้ง 3-4 ภาพ จะเป็นดอกไม้ คนละชนิดกันคะ ตามนี้เลยจ๊ะ

img_0.14119791021975678.jpg

🌺🌺🌺 เริ่มที่ดอกไม้แรกกันก่อนเลยคะ พี่ๆ และ เพื่อนๆ หลายคนน่าจะทราบกันแล้ว เป็นดอกที่เบสิคพื้นฐานอีกดอกหนึ่ง เราใช้คำว่าส่วนใหญ่ละกัน จะปลูกไว้ภายในบริเวณบ้านค่ะ อันนี้เราวัดจากที่เร่ไปตามบ้านเพื่อน หรือ เดินผ่านบ้านคนอื่น ที่เราประสบพบเจอมาเป็นเกณฑ์นะค่ะ ภาพดอกบัวนี้ เราชอบมากที่สุด ในบรรดา 3 ภาพ ที่เราเอาลง แล้วพี่ๆ และ เพื่อนๆ ละ ว่ายังไงกันบ้างคะ

🌺🌺🌺 ส่วนดอกที่สอง เราขอลงภาพดอกไม้ ที่มีชื่อดอกเบิร์ดออฟพาราไดซ์ ละกันค่ะ ไม่รู้นะเราก็ไม่ได้ชอบไปกว่า ดอกลีลาวดีที่เราเอาปิดท้ายนะคะ แต่เราชอบดอกลีลาวดีมากกว่า เพียงแต่เราเอาลงบ่อยแล้ว เราจึงเลือก ดอกลีลาวดีปิดท้ายโพสต์ในวันนี้ และ เราชอบดอกลีลาวดีสีแบบนี้มากกว่าสีอื่นค่ะ เพื่อนๆ ว่าจริงไหมเอ่ย สีผสมขาวและชมพูบานเย็น เราว่ามันสวยมากนะคะ

img_0.5892988815245143.jpg

🌺🌺🌺 มาต่อกันที่เรื่องเรียนปิดท้ายของเนื้อหาในวันนี้กัน เช้านี้เราและเพื่อนก็ยังตั้งนาฬิกาปลุกไว้ที่ 6 โมงเช้า ซึ่งเวลากำลังดี ไม่เช้าและไม่สายจรเกินไป เพื่อเตรียมตัวทำธุระส่วนตัว พร้อมด้วยทานมื้อเช้า ที่ยังคงเป็นนมและขนมปัง ส่วนเรื่องเรียนก็คงไม่มีอะไร เหมือนเดิมกับทุกครั้งที่ผ่านมา วันนี้เราขอข้ามและรวบรัดไปเลย แบบคร่าวๆ อีกครั้ง วันนี้เรายังคงเรียนทั้งหมด 3 วิชา เลยเลิกเรียนคาบแรกในช่วงเช้า 8.00 น ถึง 10.00 น หลังจากนั้นพักกินข้าวเที่ยงแล้วพักผ่อน มาเริ่มเรียนอีกที 13.00 น ถึง 15.00 น ได้หยุดพักประมาณ 20 นาที เพื่อเรียนต่อบ่าย 15.20 น. ยาวไปจนถึง 18.00 น. ซอยทุกรายวิชาเราจะเรียนประมาณ 2 ชั่วโมง และอาจจะเรทเพิ่มถ้าอาจารย์สั่งงานต่อ ทั้งหมดนี้คือภาพรวมในการเรียนของเราในวันนี้ สำหรับเนื้อหาของเราในวันนี้ก็คงมีประมาณนี้ บ๊ายบาย

❤️ขอบคุณค่ะ❤️

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
1 Comment
Ecency