ดอกไม้และชีวิตบทที่ 21 : ดอกไม้ในวัดชนิดที่ 6 ดอกชบา

img_0.7023712841272237.jpg

🌺🌺🌺 สวัสดีพี่ๆ และ เพื่อนๆ ที่น่ารักทุกคนค่ะ ดอกไม้ที่ถ่ายในวัด วันนี้เป็นชนิดที่ 6 ในวันนี้ เป็นดอกชบา เราถ่ายภาพดอกไม้ ในวัดแห่งนี้มาเป็นเวลา 6 วันแล้วหรอนี้ เวลาผ่านไปเร็วจริงๆ แต่ยังโชคดี ที่วันนี้เราเอาดอกไม้ง่ายๆ มาให้พอได้รู้ชื่อบ้างค่ะ ดอกชบาดอกไม้เบสิคพื้นฐานอีก 1 ชนิด ที่เราเจอได้บ่อย และ ก็มีดอกไม้ไม่กี่ชนิดเช่นกัน ที่เรารู้จักชื่อของดอกไม้เหล่านั้น พอดีเรารู้จักดอกชบา เราเลยเอาถฃภาพ และ เรื่องราวของดอกชบา มาลงก่อนค่ะ

img_0.5939298106117961.jpg

img_0.0005489592261381333.jpg

🌺🌺🌺 ดอกชบานั้น เราก็พึ่งรู้นะค่ะว่า ในต่างประเทศ ยกย่องให้เป็น ราชินีแห่งดอกไม้ ก็วันนี้แระค่ะ ช่วงที่ผ่านมาเราไม่ค่อย มีเวลาเนื่องจากติดออนไลน์ เลยไม่ค่อยเข้ามาค้นหาข้อมูล หรือ ใช้ค้นทางอินเตอร์เน็ต สักเท่าไรแล้วอีกอย่าง ถ้าเราได้ข้อมูลมา เราจำเป็นต้องเอามาบางส่วนของข้อมูล เพื่อที่จะมาเขียนเป็นภาษาข้อมูลเราเองค่ะ
วันนี้ก็เช่นกัน เราเลยทำการบ้านมานิดหน่อยกับดอกไม้ชนิดนี้ค่ะ

🌺🌺🌺 เราพึ่งรู้ข้อมูลอีกอย่างทางอินเตอร์เน็ต คือ ดอกชบานอกจากมันจะสวยแล้ว มันยังมีประโยชน์อีกด้วยค่ะ แต่เท่าที่เราอ่าน ส่วนใหญ่ ดอกไม้ หรือ แม้แต่พืชต่างๆ ส่วนใหญ่จะมีสรรพคุณ มีประโยชน์ แต่เราต้องศึกษาข้อมูล เรานั้นให้ดีๆ ค่ะ เราจะยกประโยชน์ ของดอกชบามาให้พี่ๆ และ เพื่อนได้อ่าน สักเล็กน้อยค่ะ มันมีประโยชน์ช่วย บำรุงผิวพรรณ ฟอกโลหิต ช่วยแก้กระหายดับร้อนใน ประจำเดือน มาไม่สม่ำเสมอ และ ยังมีประโยชน์สรรพคุณอื่นๆ อีกเยอะแยะ แต่เราไม่ขอเอาลงมาหมดค่ะ

img_0.6679002833188018.jpg

img_0.5266740532908208.jpg

🌺🌺🌺 วันที่เราถ่ายภาพวันนั้น รู้สึกว่าดอกชบา บางดอกจะบานนานแล้ว กำลังเหี่ยวเฉา บางดอกก็โรยราลงไปแล้ว เราพยายามดอกชบาที่สมบูรณ์ที่สุด ภายในบริเวณนั้น และ เราก็คัดมาถ้ฃ่ายภาพได่เท่านี้ค่ะ เป็นดอกที่บานสมบูรณ์สุดแล้วค่ะ ไว้พรุ่งนี้มาต่อกันที่ดอกไม้บริเวณวัดกันต่ออีกทีค่ะ บาย

❤️ขอบคุณค่ะ❤️

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Ecency