เครื่องป้องกันตัวของลูกชาย

img_0.693885541802746.jpg

สวัสดีเพื่อนๆ ที่น่ารักทุกคนครับ .... ย้อนกลับไป เมื่อ 2 ปี ก่อน วันที่ ลูกชาย อายุ ครบ 9 ขวบ เป็นวัน ที่จำ ได้ดี และ เป็น วันที่ ไม่อยาก จนจำ มากที่สุด ในชีวิต เมื่อ 2 วัน ที่มา ผมได้ เขียนโพสต์ ความทรงจำดีๆ วันที่ น่าจดจำ เหตุการณ์ ย้อนรอย วันวาน แต่วันนี้ เป็นวันที่ ความรู้สึก ตรงกันข้าม และ เป็นวัน ที่อิศรภาพ ในชีวิต เริ่มหมดไป

🖊️ วันนี้ อยู่ดีๆ ลูกชาย มีอาการ ทำร้าย ตัวเอง ครั้งแรก จากเด็ก ที่วิ่งเล่น แบบ ไม่มีความรู้สึก เจ็บปวด และ เหน็ดเหนื่อย ร่าเริง กลายเป็น เด็กที่วันๆ หนึ่ง ตีแต่ ตัวเอง ถ้าจะปล่อย ให้เค้า ตีตัวเอง คือ ตีทั้งวัน เป็นพันครั้ง ก็จะตี ซ้ำๆ มันเป็น แบบนั้น จริงๆ จากที่ เคยพาเค้า เดินทาง ไปเที่ยวนั้น เที่ยวนี้ กลายเป็น หมดออิสระ ที่จะพา เค้าไป นอกจาก จะตี ตัวเอง ถ้าผม จับมือเค้า ไม่ให้ตี เค้าก็จะ เอาหัว มาโขก ตัวผม เพื่อให้ปล่อย

img_0.5972782260723769.jpg

🖊️ ผมได้ มีโอกาศ เจอคุณหมอ ที่เก่ง ในด้าน เด็กออทิสติก เค้าสอน ให้ผม หาเครื่อง ป้องกัน ตัวเอง ให้ ลูกชายผม และ ก็ได้ ผลพอสมควร กับ เจ้ากระบองแขน พลาสติก แต่แฟนผม เย็บใส่ผ้า เพื่อไม่ให้ บาดแขน และ สามารถ เดินทาง ไปข้างนอกได้ แต่ใช้ว่า เค้าจะ ไม่มี วิวัฒนาการ ในการ เอาตัวรอด สิ่งไหน เค้าไม่ชอบ เค้าจะ เรียนรู้ ในทางผิด ถัดจากนั้น ครึ่งปี เค้าใช้ ทั่งท่อนแขน ฟาดเข้าหัว ตัวเอง แต่ถึง จะพอ เซฟตี้ เค้าได้ ในระดับหนึ่ง กับเจ้า กระบอกพลาสติก แต่คง ไม่ดีแน่ ที่จะ ปล่อยเค้า ใช้ท่อนแขน ฟาดหัว หลังจากนั้น ผมและแฟน ก็พยายาม คิดออกแบบ เครื่องป้องกัน ตัวเค้า แต่แล้ว เจ้ากระบอก พลาสติก ก็มา ใช้การ ไม่ได้แล้ว หลังนั้น ปีกว่าครับ

img_0.9265590681687309.jpg

img_0.8883249352652725.jpg

🖊️ อย่างที่ผม เคยบอก เค้ามีวิวัฒนาการ ในการ ป้องกันตัว แต่น่า จะเรียก สัญชาตญาณ มาหกว่า ผมเริ่ม รู้สึกได้ เค้าเหมือน เริ่มรู้ตัวว่า ตัวเอง ผิดปกติ ต้องใส่ ปลอกแขน และ ไม่ชอบ ใส่ปลอกแขน พลาสติก แบบนี้ พอเค้า สามารถ เรียนรู้ว่า มันสามารถ ถอดออก เองได้ และ สามารถ ถอดออกมา เพื่อ ตีตัวเอง เจ้าเครื่องป้องกัน ปลอกแขน พลาสติก แบบนี้ จึงใช้ ไม่ได้ผล ต่อไปครับ

img_0.4447559856694249.jpg

img_0.0742077890231041.jpg

🖊️ จนเมื่อ หลายเดือน ที่ผ่าน ไอเดียใหม่ จากคุณหมอ อีกท่านหนึ่ง ที่เค้า มีลูก อาการ คล้ายผม เค้าใช้ ถุงทราย ถ่วงน้ำหนัก ที่แขน และ มันก็ได้ผล ด้วยน้ำหนัก ของถุงทราย ทำให้เด็ก ยกไม่ไหว หรือ ยกบ่อย อาจจะเมื่อย จนเด็ก ไม่ค่อย ยกตีตัวเอง เอาล่ะ ลองดู ไม่เสียหาย และ ช่วงแรก ได้ผลดี ระดับหนึ่ง แต่หลังจากนั่น ไม่นาน เหมือน จะเคยชิน และ แข็งแรงขึ้น ทำให้เค้า กลับมา ตีตัวเอง อีกครั้ง แม้จะ เพิ่มหนัก ถุงทราย ที่มือเค้า ตอนนี้ เต็มที่ อยู่ที่ ข้างละ 3 กิโล มันอาจจะดูหนัก สำหรับ เด็ก 11 ขวบ ที่ตัวเล็ก แขนเล็ก แต่ผมเชื่อว่า เค้าไหว และ ผมก็ สงสาร ลูกชาย กลัวเค้า จะแขนเคล็ด ปัจจุบัน ผมก็ ยังไม่เคย หยุดคิด ที่จะหา เครื่องป้องกันเค้า ถึงแม้ จะพยายามฝึก และ เบี่ยงเบน พฤติกรรม แต่ก็ ใช้ไม่ได้ผล ตลอด

🖊️ สำหรับโพสต์ วันนี้ เจตนา ของผม คือ แค่อยากแชร์ ประสบการณ์ ของเด็กออทิสติก ที่มีพฤติกรรม อารมณ์รุนแรง ก้าวร้าว แบบบุคคล 2 บุคลิก ในคนเดียว เพื่อใคร ได้อ่าน จะลอง ปรับใช้ดู เผื่อจะ มีประโยชน์ ไม่ได้ จะมา ดราม่า เอาลูก มาเขียน หากิน แต่ประการใดครับ แล้วพบ กันใหม่ วันพรุ่งนี้ ขอบคุณครับ

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Ecency