ผลของการปรับยาของลูกชาย และ ความรู้สึกในสถานการณ์ตอนนี้

img_0.4362384035471747.jpg

img_0.09227345125556999.jpg

สวัสดีเพื่อนๆ ที่น่ารักทุกคนครับ ... เมื่อวาน ได้ข่าวสาร โพสต์ของ คุณตุ๊กตา ตอนแรก ยอมรับว่า ค่อนข้าง ตกใจ เกิดความ ลังเล จะเขียนต่อไหม จริงๆ มันก็เป็น เรื่อง ติดนิสัย ตรงที่ หลายปี มานี้ เขียนโพสต์ โดยเน้น ผู้สนับสนุน อย่างคิวรี่ เสนอมา แต่ผม ก็พยายาม จะหาภาพ หาเรื่อง ที่จะเขียน แต่ขีด กำลัง ในการเดินทาง ภาระ ที่เวลา ไปไหน ถ้ามี ลูกชาย ไปด้วย ผมต้อง จับมือเค้า และ ยกโทรศัพท์ มาถ่าย ด้วยมือ ข้างเดียว นอกจากนี้ การเรียงเรียน ความสามารถ รวมทั้ง ด้าน ภาษา ที่ผม ต้องบอกว่า ตอนเด็กๆ ผมไม่ชอบ ภาษาอังกฤษ เนื่องจาก โดนล้อ เครื่องสำเนียง การพูด ตั้งแต่ เด็ก หลังจากนั้น จุดเริ่ม ของการ ไม่กล้า แสดงออก ด้านภาษา ทำให้ ตัวเอง ไม่ชอบ ภาษาอังกฤษ ตั้งแต่เด็ก ตอนเรียน ปริญญาตรี ก็ได้ ย้ายไปเรียน ภาษาญี่ปุ่น ตอนนั้น ได้พื้นฐาน มาพอสมควร แต่พอ จบมา ไม่ได้ใช้ และ ไม่ได้ เกี่ยวข้อง หรือ ทำงาน อะไร ที่เกี่ยวข้องกับ ภาษาญี่ปุ่น ทำให้ ความรู้ ด้านภาษา ญี่ปุ่น ของผม ค่อยๆ เลือนลาง และ หายไป จนเกือบหมด ครับ

🖊️ ตอนนี้ แอบเสียดาย ที่ตอนเรียน ไปอคติ ด้านภาษาที่ 2 อย่าง ภาษาอังกฤษ และ ก็พอมี พื้นฐาน ที่ดีอย่าง ภาษาญี่ปุ่น ก็ไม่คิด เรียนต่อ และ ทบทวน เพราะ คิดว่า ไม่ได้ใช้ และ ความคิดโง่ ที่ว่า มันไม่ใช่ ภาษาพ่อแม่ ตอนนี้ ผ่านมา 20 ปี คงรื้อยาก แล้วครับ และมาคิด เสียใจ ทีหลัง แต่อดีต ก็คือ อดีต ถ้าย้อนอดีต ไปแก้ไข ข้อผิดพลาด กันได้ คงจะ ไม่มีใคร ลำบาก ตอนนี้ แก้ไข อะไร ไม่ได้ ผมคง ต้องพยายาม เขียนโพสต์ ไปแบบ ไม่มี สปอนเซอร์ เพื่อ สักวันหนึ่ง อาจจะมี คนมา สนับสนุน ทางชุมชนไทยเรา ผมเคย หยุดเขียน ไปเกือบปี เพราะ ความได้น้อย แบบนี้ นั่นแระครับ และ สลาย เพาเวอร์อัพ ที่มี พันกว่า ผมจำ ไม่ได้แล้ว ออกหมด จนเหลือ 200 ตอนนี้ ไม่อยาก เสียดาย โอกาศ เหมือนในอดีต ที่ตัดสินใจผิด ตอนนี้ กำลังใจ ดีขึ้น ตั้งใจ จะเขียน ต่อไป และ จะพยายาม จะทำ ให้ดี ที่สุด เท่าที่ สามารถ ทำได้ ละกันครับ นี้คือ ความรู้สึก ในตอนนี้

img_0.7018664524402015.jpg

img_0.8636508746347742.jpg

🖊️ ส่วนลูกชาย หลังจาก หมอ ที่เดินทาง ไปหา ปรึกษา หมอ ครั้งแรก หลังจาก ไม่ได้ เจอหมอ มาตั้งแต่ ปีที่แล้ว ด้วยความ ที่ไม่ อยากเสี่ยง เพราะ ลูกชาย จะหงุดหงิด ไม่ยอม ให้หน้ากาก และ ช่วงที่ผ่านมา สถานการณ์ Covid19 ในเชียงใหม่ ยังไม่ดี แต่แนวโน้ม จังหวัด โดยรวม ก็ถือว่า ดีขึ้นแล้ว หลังจาก เมื่อวาน กินยา ที่หมอปรับ ตลอดจน วันนี้ ในตอนเช้า รู้สึก พฤติกรรม เค้าดีขึ้น ไม่ค่อย มีอาการ สวิงรุนแรง ทางด้านอารมณ์ อารมณ์เค้า ดีขึ้น หัวเราะ ร่าเริงขึ้น เริ่มเข้าหา พ่อกับแม่ มากขึ้นครับ ในช่วงบ่ายนี้ ปกติ จะเดือด อารมณ์ร้อน แต่บ่ายนี้ กับใจเย็น ยิ้มร่าเริง แต่ก็ต้อง ดูนะยะ จากยา หมอ ที่ปรับมา จะสร้างสมดุล ให้เค้าดีขึ้น อย่างต่อเนื่อง จนหายขาด ไม่ทำร้ายตัวเอง หรือไม่ แต่ตอนนี้ คือ มันมี แนวโน้ม ที่ดี อย่างน้อย ตอนนี้ ถึงจะเจอ เรื่องแต่ เรื่องแย่ๆ เข้ามา ในชีวิต ตลอดเวลา อย่างน้อย ผมก็ ยังเจอ เรื่องดี เข้ามา 2 เรื่อง
เรื่องแรก คือ การได้ รู้จัก เพื่อนในนี้ โดยเฉพาะ คุณบัว @baiboun และ แฟนของ คุณบัว ถึงจะ ไม่เคย เจอกัน แต่ก็ ได้รับ ควาทช่วยเหลือ ที่ดี มาโดยตลอด ขอบคุณ และ ขอโทษ ที่รบกวน บ่อยๆ นะครับ
เรื่องที่สอง คือ ลูกชาย ของผม กลับดีขึ้น ในช่วงนี้ อย่างน้อย การที่เค้า ดีขึ้น กำลังใจ ของคน เป็นพ่อ อย่างผม มันก็มีแรง ขึ้นมา เยอะแยะ มากมาย จากที่ ท้อแท้ เหนื่อย ในการฝึก การรักษา ที่ไม่ดีขึ้นเลย ตอนกลับมา 80% แล้ว ถ้าระยะ เค้าดีขึ้น แบบสมดุล ไม่มี อาการ สวิง ด้านอารมณ์ จนกลับ ไปทำร้าย ตัวเอง ถึงตอนนั้น กำลัง ผมคง จะเต็มเปี่ยมครับ

🖊️ สุดท้าย ผมขอขอบคุณ ทุกคน ที่สนับสนุนผม โหวตโพสต์ ให้แก่ผม โดยเฉพาะ คุณตุ๊กตา @tookta ที่ดูแล ชุมชน มาตลอดหลายปี และ คุณ @kaminchan ที่โหวตสนับสนุน ผมหลายโพสต์ ตอนนี้ กำลังใจ ผมเริ่ม มาแล้ว หวังว่า มันคง จะมี เรื่องดี เข้ามา อย่างต่อเนื่อง และ โชคดี กันทุกคน นะครับ แล้วพบกันใหม่ ในวันพรุ่งนี้ ขอบคุณครับ

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Ecency