ใกล้หน้าหนาวแล้วอากาศดีมากๆค่ะ / The sky

IMG_20210912_215104.jpg

IMG_20210912_215043.jpg
สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคนช่วงนี้ก็ขออยู่กับธรรมชาติไปก่อนนะรู้สึกว่าอากาศบ้านเราช่วงนี้จะเริ่มเข้าหน้าหนาวแล้วค่ะปีนี้รู้สึกว่าหนาวมาเร็วมากดูได้จากท้องฟ้าภูเขาและแม่น้ำจะสังเกตเห็นได้ว่าอากาศแบบนี้แหละคืออาการของหน้าหนาวคือท้องฟ้าแจ่มใสมากบวกกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงามบอกได้คำเดียวว่าช่วงนี้ถ้าใครได้มาเที่ยวที่หลวงพระบางนี้เป็นต้องฟินกับบรรยากาศแน่ๆเลยเพราะว่านอกจากอากาศจะดีแล้วเนื่องจากว่าคนเป็นเอดส์ใช่ไหมนักท่องเที่ยวก็ไม่เยอะจะไปจะมาเลยจะไปที่ไหนก็สะดวกมากแถมราคาในการหาเข้าร่วมพิธีต่างๆและราคารายการล่องเรือการท่องเที่ยวทุกสิ่งทุกอย่างก็ร้อนแล้วแต่ถูกมากๆแต่ก็น่าเสียดายที่แบบชาวต่างชาติยังไม่สามารถเข้ามาในประเทศลาวได้นะคะเนื่องจากหาเหตุผลทางด้าน covid และความปลอดภัยในช่วงนี้เราจะสังเกตเห็นแล้วว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวภายในที่ท่องเที่ยวกันเองแต่ว่าในบางพื้นที่ก็ไม่สามารถจะไปได้เนื่องจากค่าที่ไหนมีการระบาดโรงแรมเขาค้อ lock down เอาไว้แต่สำหรับเราเราโชคดีเพราะว่าบ้านของเรามันติดกับริมน้ำเราเลยไม่จำเป็นต้องออกไปท่องเที่ยวเพราะว่าในแต่ละวันก็จะมีเรือท่องเที่ยวเล่นผ่านอยู่แล้วแต่ถ้าวันไหนที่เราอยากจะชมวิวเราก็สามารถนั่งเรือเล็กๆของเราไปดูได้ซึ่งบอกได้คำเดียวว่ามึงช่วงนี้ตามริมน้ำโขงเลยบรรยากาศดีมากยิ่งเป็นช่วงเช้าแล้วก็ช่วงเย็นนี้คือจะเริ่มมีหมอกอุ่นๆแล้วถ้าใครตื่นเช้าๆบอกเลยว่ามองเลยคือหมอกลงเยอะมากเขากำลังอากาศสายลมก็เย็นๆแบบว่าใกล้เข้าหน้าหนาวจะไม่หนาวมากอากาศเย็นสบายเหมาะแก่การพักผ่อนและสูดหายใจเอาอากาศบริสุทธิ์มากๆค่ะเราคิดว่าหน้าหนาวปีนี้รู้สึกว่ามันจะมาเร็วมากนี่แค่เดือน 9 เองรู้สึกว่าอากาศก็หนาวแล้วซึ่งเรานี่ไม่สังเกตจากอะไรเพราะอากาศเริ่มเย็นนิดหน่อยนี่คือคุณจะรู้สึกการเจ็บคอและเป็นหวัดขึ้นมาเลยทันทีเนื่องจากว่าตัวละของเราเองเราเป็นภูมิแพ้ฉะนั้นก็จะรู้สึกว่าป่วยง่ายมากๆดังนั้นก็ฝากให้เพื่อนๆรักษาสุขภาพของตัวเองด้วยนะคะพักผ่อนให้มากๆดื่มน้ำเยอะๆมันออกกำลังกายรับรองสุขภาพแข็งแรงนะนอนค่ะเราเองก็พยายามทำอยู่แต่ก็ไม่วายเป็นหวัดจนได้เนื่องจากว่าภูมิแพ้นี่มันอันตรายจริงๆขนาดพยายามรักษาตัวเองนะเนี่ยแต่ก็ดีขึ้นมากแล้วค่ะอากาศเป็นบัตรพยายามออกกำลังกายหรือเช้าและสูดอากาศบริสุทธิ์ดังนั้นก็ฝากเพื่อนรักษาสุขภาพตัวเองด้วยนะคะสำหรับวันนี้นั้นคงต้องขอลาไปแล้วค่ะไว้พบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้นะคะสำหรับวันนี้สวัสดีค่ะบ๊ายบายราตรีสวัสดิ์
Thank you for support up-vote and follow me @ chanmaly

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
1 Comment
Ecency