วันนี้ทำบาร์บีคิว ทานที่บ้านกับครอบครัว อร่อยมากๆค่ะ

IMG_20210822_221917.jpg

IMG_20210822_222029.jpg

IMG_20210822_222013.jpg

IMG_20210822_221957.jpg

IMG_20210822_221935.jpg
สวัสดีครับเพื่อนๆทุกๆคนช่วงนี้ก็ว่างๆหาอะไรทานอร่อยๆนะเดี๋ยวจะบอกว่าจะออกไปทานข้างนอกช่วงนี้ก็เสี่ยงเหลือเกินเพราะว่าที่บ้านเราก็มีคนติดโควิดอีกแล้วก็ที่สำคัญช่วงนี้เราต้องประหยัดงบประหยัดเงินดังนั้นถ้าอยากจะกินอะไรคิดว่าเราควรจะไปตลาดสดหาซื้อของกินได้มาทำทานเองที่บ้านจะดีกว่าหนึ่งเลยคือได้ทานกับครอบครัว 2 ก็ประหยัดเงินในตัวแถมที่แน่ๆคือเวลาทำทานจะสามารถทานได้หลายๆคนและไม่เปลืองตังค์กว่าการออกไปทานข้างนอกอีกซึ่งวันนี้เมนูที่เราจะแนะนำเขาบอกเลยว่าเป็นเมนูที่เราอยากทานมากและช่วง covid แบบนี้บรรดาร้านอาหารก็ปิดกันหมดจะหาทานบาร์บีคิวนี้บอกเลยว่าหาทานยากมากวันนี้เราก็เลยไปตลาดแล้วก็ไปซื้อของมาทำกินเองดีกว่าง่ายดีอยากจะกินอะไรก็ซื้อมาซื้อมาทำเลยซึ่งบาร์บีคิวที่เราถามนี้บอกเลยว่าทุกอย่างเพื่อสุขภาพทั้งนั้นเลยก็คือเนื้อนะคะเนื้อนี้ก็มีทั้งเนื้อหมูและไก่ซึ่งกระทำบีบีคิวนี้ถ้าขาดเนื้อไปนี้บอกเลยว่าจะไม่อร่อยยิ่งเฉพาะเรานี่เป็นคนที่ชอบทานเนื้อด้วยแล้วก็นี่เนื้อจึงเป็นจุดสำคัญค่ะและนอกนั้นก็ยังมีเห็ดนะคะเราซื้อเลือกเป็นเห็ดออรินจิเพราะว่ามันจะเป็นต้นใหญ่ๆพอมาทำบาร์บีคิวและมันเสียบง่ายดีแล้วก็เลยเลือกเห็นตัวนี้นอกนั้นก็มีสับปะรดมีพริกแล้วก็ผักต่างๆมีหอมหัวใหญ่ด้วยซึ่งการทำนั้นเราก็จะเตรียมไว้แบบนี้ค่ะแต่เราไม่ได้บอกรายละเอียดนะว่าบรรดาเครื่องปรุงเครื่องอะไรและมีอะไรบ้างก็ปรุงรสตามปกตินั่นแหละเนื้อแล้วก็หมักเครื่องในพวกเครื่องปรุงที่ทำบาร์บีคิวแล้วก็ซื้อสำเร็จรูปมาเลยอย่างซอสบาร์บีคิวมันก็มีสอนอยู่แล้วก็ที่สำเร็จรูปแล้วมาถามซึ่งทุกอย่างนั้นเราก็ทำเองหมดเลยเริ่มตั้งแต่การหันเนื้อออกมาหมักกับเครื่องปรุงเอาไว้แล้วก็หันจำพวกเห็ดพริกผู้ใหญ่แล้วก็พวกผักต่างๆหันเตรียมเอาไว้แล้วก็มีหมาป่ามะเขือเทศลูกเล็กๆด้วยซึ่งก็เตรียมเอาไว้เราจัดไว้ในภาชนะอย่างสวยงามเพื่อเวลาเสียบเข้ามาจะได้ง่ายๆเช่นการเสียบไม้แล้วก็เป็นไปตามคาดค่ะเราจะเรียกอีกอย่างว่าอย่างสวยงามมากและพอถึงวิธีการปิ้งบอกเลยว่าถ้าเราปิ้งภายในครอบครัวกันปิ้งบาร์บีคิวต้องปิ้งแบบใจเย็นๆค่อยเป็นค่อยถามต่อไปจะเห็นภาพนี้บอกได้เลยว่าอร่อยมากค่ะชื่อกว่าจะทำเมนูบาร์บีคิวไม่เสร็จกินเสร็จกว่าจะอาบน้ำได้เข้านอนมาโพสต์ก็เล่นเอาเสื้อเด็กเลยที่จริงแล้วการทำบาบีคิวนั้นมันไม่ยุ่งยากค่ะแต่มันจะมาเสียเวลาอยู่ที่การปิ้งให้ต่างหากซึ่งถ้าพี่ไม่ดีมันก็จะให้โทรทัศน์สายไฟแรงนี่คือไม่แน่นอนเพราะฉะนั้นต้องปิ้งแบบใจเย็นๆแล้วก็ต้องเฝ้าต้องขยันทาซอสแล้วก็กลับไปไปมามาเรื่อยๆแบบนี้จะทำบาร์บีคิวของเราออกมาน่าทานซึ่งเป็นไปตามคาดค่ะพระอภิธรรมวันนี้คือออกมาน่าทานมากทุกคนภายในครอบครัวพอทานแล้วอร่อยมากอยากบอกว่าบาร์บีคิวที่ทำมาทั้งหมดนี้ไม่มีเหลือสักหมายเลยนะคะพวกเราพากันทำภายในเมื่อเย็นวันนี้หมดเลยด้วยความที่ไม่ได้กินมานานๆเลยทำให้ทุกอย่างเกลี้ยงเกลาภายในพริบตาเห็นหน้าเขาการทำอาหารทานเองที่บ้านไม่มีข้อดีขนาดไหนเพราะฉะนั้นในช่วงนี้ก็ถือโอกาสอยู่กับครอบครัวให้มากๆอยากจะทานอาหารอะไรก็ซื้อมาถามแล้วก็ทำการไปกับครอบครัวมันจะดีกว่าอย่างเช่นวันนี้เราเองก็ทำบาร์บีคิวทางกับครอบครัวกันค่ะที่ว่าเป็นประเทศเล็กไปในครอบครัวด้วยการกินอาหารวันนี้ถือได้ว่ามีความสุขมากๆค่ะเพื่อนๆนะคะมีความสุขกับครอบครัวกันมากๆหรือเปล่าเอ่ยใครมีประสบการณ์ดีๆมีเรื่องราวดีๆมาช่วยกันแชร์ลงในนี้ได้นะคะสำหรับวันนี้นางคงต้องขอลาไปแล้วค่ะพบกันได้ใหม่ในวันพรุ่งนี้นะสำหรับวันนี้ง่วงนอนมากๆเลยก็ต้องขอตัวและขอลาไปด้วยคำว่าราตรีสวัสดิ์ค่ะบ๊ายบาย
Thank you for support up-vote and follow me @ chanmaly

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
2 Comments
Ecency