การตั้งครรถ์หากท้องเล็กเด็กจะตัวเล็กมั้ยนะ?.

สวัสดีทุกๆคนนะคะ วันนี้เราจะมาขออธิบายในหัวข้อนี้นะคะ เพราะหลายๆคนยังคงคิดว่าท้องใหญ่แล้วเด็กจะตัวใหญ่และถ้าแม่คนไหนท้องเล็กเด็กก็จะตัวเล็ก ซึ่งเราได้ตั้งครรถ์มา3ท้องจากประสบการณ์ล้วนๆ เราได้เห็นได้ชัดแล้วว่า ตวามคิดนี้ ไม่จริงเลย เราก็บอกก่อนเลยว่า เราเป็นคนตัวเล็กมาก น้ำหนักก่อนตั้งครรถ์ แค่39-40โลแค่นั้น
พอตั้งครรถ์ท้อง3แล้วท้องก็ยังเล็ก เล็กเหมือนคนท้องแรก หลายๆคนทักจนเรา กังวลมากๆ เราก็พยายามกินทุกอย่างที่เพิ่มน้ำหนักเด็กในครรถ์ ถึงจะเป็นท้องที่3แต่ก็ยังมีหวั่นๆกับคำพูดของคนที่ทักเยอะๆเข้า เราเลยตัดสินใจถามคุณหมอ คุณหมอเลยบอกว่า ท้องเล็กท้องใหญ่ไม่สามารถบอกว่าเด็กในครรถ์ตัวเล็กหรือใหญ่ได้ เพราะสรีระของมนุษย์แต่ละคนมันไม่เหมือนกัน เราเลยโล่ง อก ขึ้นมา คุณหมอเลยแนะนำว่าหากคุณแม่ กังวลใจเรื่องน้ำหนัก ให้เราลอง ทาน ให้หลายๆมื้อ เน้น อาหารให้ครบ5หมู่ อย่ากินอะไรสักอย่างเยอะจนเกินไป หากกินใข่ เยอะตอนตั้งครรถ์ เด็กคลอดออกมาอาจจะ แพ้โปรตีน หากกินนมวัวเยอะ เด็กอาจจะแพ้โปรตีนนมวัว เราเลยเลือกกิน แบบหลากหลายเอา จนมาวันคลอด มันทำให้หลายๆคนที่เคย บ่นว่าเรา ท้อง3ท้องยังเล็กลูกต้องตัวเล็ก แน่ๆ คลอดออกมาน้ำหนักลูกของเรา 3190 กิโลกรัม เราเลยอยากจะมาโพสเพื่อที่จะเป็นประโยชน์กับแม่ๆหลายๆคนที่กำลังตั้งครรถ์ อยู่นะคะ หากโดนทักเหมือนที่เราโดนมาแบบนี้ ขอให้แม่ๆทำใจให้สบายเลยค่ะไม่ต้องกังวล ท้องเล็กท้องใหญ่ ❌ไม่สามารถการันตีน้ำหนักของลูกในครรถ์ได้ค่ะ ❌

img_0.6668005766618427.jpg

อันนี้คือรูปผมตอนแรกเกิดคับ💛

img_0.7272076937473495.jpg

img_0.29142559712843247.jpg

ตอนนี้ผมอายุ2้เดือน15วันแล้วนะคับบบ💕

img_0.3401852884647169.jpg
อันนี้ท้องเราตอนอายุครรถ์ 37 week ท้อง3แล้งมันใหญ่ได้แค่นี้จิงๆ5555
สุดท้ายนี้ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่าน โพสของเราด้วยนะคะ
ไว้ว่างๆจะมาอัพเดทรูปหนุ่มน้อยให้ชมกันอีกน้าา🙏

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
2 Comments
Ecency