ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง # 88 {The Stalk-eyed fly (Family Diopsidae)}

img_2979s.jpg

Photo By @tookta

img_2992s.jpg


☠ สวัสดี ยามค่ำค่ะ คุณเพื่อนๆ ที่รัก ทุกๆคน...เมื่อสัปดาห์ ที่แล้ว เราได้มี โอกาส เจอเจ้า แมลงพันธุ์นี้ ไปครั้งหนึ่งแล้ว แต่ก็ อย่างที่เรา เคยบอก คุณเพื่อน ไปแล้ว...เป็นเพราะว่า เราดีใจ ที่ได้เจอ เจ้าแมลง หน้าตาแปลกๆ เราจึงรีบ เก็บของนาง แล้วแต่ละภาพ ที่เรา ได้มา มันก็ ไม่ค่อยจะดี สักเท่าไหร่ แถมยัง ไม่ค่อยชัด อีกด้วย


img_2995s.jpg


img_2999s.jpg


☠ แต่มาวันนี้ เราได้ มีโอกาส เจอนาง อีกครั้ง เราจึง พยายาม ทำใจ ให้เย็นขึ้น และเก็บภาพ ของนาง อย่างระมัด ระวัง...ภาพของ วันนี้ จึงดีว่า ชัดกว่า ภาพของ วันนั้น หลายเท่าเลย...แล้วนางก็ ดูเหมือน จะคุ้นเคย กับเรา มากขึ้น อีกด้วยนะ เราดูจาก การที่นาง หันมา มองเรา ตั้งหลายครั้ง แต่นาง ก็ยังไม่ บินหนีไป จากเรา


img_2983s.jpg


img_2981s.jpg


img_2980s.jpg


☠ ดูเหมือน ว่านางจะ โพสต์ท่า ให้เรา เสียด้วยซ้ำ...เราเคยเห็น แมลงชนิดนี้ ในหนังสือ เนชั่นแนล โพโต้กราฟนะ แต่ไม่เคย คิดว่า จะมีแมลง แบบนี้ อยู่ในสวน ของบ้านเรา...เท่าที่ เราเห็น แมลงชนิดนี้ มีก้าน ที่เป็นส่วน ของตา ยาวต่างกัน และสี ของปีก และตัว ก็ต่างกัน อีกด้วย

_210.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_l_.png


H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
1 Comment
Ecency